Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Có những loại răng sứ nào?

Răng sứ thẩm mỹ là một giải pháp truyền thống và đáng tin cậy nhằm phục hồi một hoặc nhiều răng đã mất. Hiện tại, Công Nghệ Răng Sứ cùng kết hợp với những kỹ thuật tiên tiến nhất là một trong số lựa chọn hàng đầu khi quyết định điều trị cho bệnh nhân mất răng.



Khi trồng răng sứ, tựu chung người bệnh nhân ( khách hàng ) phải chấp nhận mài bỏ lớp men răng bên ngoài đi ( lý do có thể là do nhô răng quá nhiều, răng lệch lạc, men răng xấu, men răng đổi màu do bị sâu, miếng trám răng bị bong sút hoặc không chắc chắn,…). Sau khi mài bỏ lớp men răng cũ đi, ta sẽ thay thế bằng cách gắn chụp một mão sứ lên răng, nôm na như một cái mũ, nón chụp trọn vẹn lên tất cả mặt răng ( hoặc chỉ mặt ngoài răng nếu làm veneer sứ ). Xem hình minh họa ở trên để hiểu rõ hơn cách mài và gắn mão sứ. Mão sứ này sẽ tăng cường bộ bền chắc cho răng nếu thân răng trước đây bị yếu do lấy tủy hoặc sâu, mẻ. Mão sứ tăng cường thẩm mỹ cho những răng đổi màu hay màu răng bẩm sinh chưa đẹp. Ứng dụng của răng sứ ngày nay khá rộng rãi, tuy nhiên cần phải được thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật để đảm bảo bền đẹp, ăn nhai tốt.
Các loại răng sứ thẩm mỹ được phân loại chủ yếu thành 2 nhóm:

Nhóm thứ 1: Răng sứ có sườn đúc bằng hợp kim (kim loại)

Răng sứ kim loại
bọc răng titan
Răng sứ Crom-Cobalt
Răng sứ bán quý hoặc quý kim
Về cấu tạo các răng sứ trong nhóm này có chung cấu tạo bao gồm lớp khung sườn kim loại bên trong và lớp men sứ phủ bên ngoài. Lớp khung sườn quyết định sự dẻo dai bền chắc của răng sứ ( cũng là thành phần để gọi tên của răng sứ loại này ) còn lớp men sứ bên ngoài quyết định độ thẩm mỹ cho răng sứ giả.
Nếu lớp khung sườn kim loại có cấu tạo thành phần là hợp kim Crom – Niken (Cr-Ni) thì thường được gọi là răng sứ kim loại.

Nhóm thứ 2: Răng toàn sứ (sườn làm bằng sứ)

Răng sứ Zirconia
Răng sứ Emax

Ngày nay loại răng toàn sứ ( không kim loại ) này ngày càng đựợc ưa chuộng hơn do giá thành ngày càng giảm và các thế hệ sau càng ưu việt và đẹp thẩm mỹ nhiều hơn so với các loại mão truyền thống ( mão sứ kim loại ), loại mão này đã được cho ra đời từ hơn 20 năm trước. Đời sống người dân càng tăng cao, ý thức về ngoại hình và thẩm mỹ cũng đuợc quan tâm rất nhiều nên mão toàn sứ là một sự lựa chọn phù hợp cho xu thế mới hiện đại.

Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, từng tu nghiệp nhiều năm ở các nước có nền nha khoa phát triển như Úc, Mỹ, Hàn Quốc…Với kiến thức chuyên sâu vững vàng, óc thẩm mỹ tinh tường cùng sự tận tâm, chu đáo, trách nhiệm cao ê kip bác sĩ luôn làm hài lòng mọi khách hàng về kết quả bọc răng sứ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.