Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Biểu hiện sâu răng ở trẻ em như thế nào?

Chào bác sĩ! Cháu nhà tôi năm nay 4 tuổi. Dạo gần đây cháu hay bị sốt, bỏ ăn, tôi nghi ngờ cháu bị nhức răng. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi biểu hiện sâu răng ở trẻ em như thế nào? Cám ơn bác sĩ.


Bác sĩ nha khoa trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tư vấn về cho chúng tôi. Với thắc mắc về các dấu hiệu sâu răng của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau.

Sâu răng là gì?

Sâu răng là tình trạng răng bị hư do vi khuẩn xâm nhập vào cấu trúc răng. Đây là bệnh lý khá phổ biến hiện nay, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe bởi răng là bộ phận duy nhất trên cơ thể không có chức năng tự tái tạo.

Sâu răng gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nên cần phát hiện và điều trị kịp thời.
Kết quả hình ảnh cho site:dieutrirangsau.com
Sâu răng gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nên cần phát hiện và điều trị kịp thời.
Sâu răng biểu hiện như thế nào?
Sâu răng bị đau: Biểu hiện đầu tiên của sâu răng là bị đau, nhất là khi bạn ăn những thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc quá cay…

>> Sâu răng có chữa khỏi được không

Sâu răng bị sốt: Đây cũng là một biểu hiện khá phổ biến của bệnh sâu răng, không chỉ ở trẻ em mà còn ở người lớn. Vi khuẩn gây sâu răng sẽ làm gia tăng thân nhiệt, khiến bệnh nhân bị sốt. Khi có những biểu hiện này, bệnh nhân nên được thăm khám và cho thuốc hạ sốt, tránh các biến chứng nguy hiểm khác.

Sâu răng biến chứng: Khi không được phát hiện và điều trị kịp thời, sâu răng sẽ có cơ hội phát triển mạnh, làm hư chân răng, hư tủy, gây ra những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là những bệnh về não.

Sâu răng bị nhức: Biểu hiện này là ở giai đoạn sâu răng đã nghiêm trọng. Bệnh nhân có thể bị đau nhức kéo dài gây ảnh hưởng đến việc ăn uống. Không loại trừ khả năng cơn đau nhức răng lan ra đau nửa đầu.

Xem thêm: bị sâu răng uống thuốc gì

Răng sâu bị hôi: Biểu hiện này sẽ xuyên suốt ngay từ khi bị sâu răng giai đoạn đầu. Việc tích tụ các mảng bám do vi khuẩn sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Tình trạng này sẽ nặng hơn nếu sâu răng không được chữa trị dứt điểm.
Kết quả hình ảnh cho site:dieutrirangsau.com
Sâu răng gây ra bệnh hôi miệng, khiến khách hàng gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp.

Khi phát hiện trẻ có một trong số những biểu hiện này, thì bạn nên đưa cháu đến ngay trung tâm nha khoa để các bác sĩ thăm khám và nhanh chóng điều trị , tránh xảy ra những biến chứng không đáng có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.