Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Độn cằm kiêng ăn gì mau khỏi?

Chào bác sĩ, em đang có ý định sẽ đi phẫu thuật độn cằm trong tháng tới đây, nhưng do chưa có nhiều thông tin nên em không biết là sau phẫu thuật độn cằm kiêng ăn gì? phải kiêng bao lâu thì mới có thể ăn uống lại bình thường. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, cám ơn bác sĩ.  (Bùi Thảo – Vĩnh Long)


Trả lời
Chào bạn Thảo, rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục hỏi đáp . Về thắc mắc độn cằm kiêng ăn gì, xin được trả lời như sau:

Độn cằm kiêng ăn gì ?


Sau khi độn cằm để vết thương mau lành, không để lại biến chứng thì sau khi phẫu thuật bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm như hải sản, thịt bò, xôi nếp và không dùng các thức uống có chất kích thích như rượu, bia.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: độn cằm là như thế nào?

Bên cạnh đó, để đảm bảo chiếc cằm được đẹp bền vững thì ngoài việc quan tâm độn cằm kiêng ăn gì bạn cũng cần chú ý một số điều sau:
Độn cằm kiêng ăn gì ?
Sau khi phẫu thuật nên giữ gìn vết thương cẩn thận, không được thường xuyên làm ẩm ướt vết thương, tránh vận động quá mạnh, không đụng chạm sờ nắn nhiều vào vùng cằm trong những ngày đầu.
Trong khoảng 2-3 ngày đầu vết thương có thể bị sưng, tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi người mà sưng nhiều hay ít, điều đó là phản ứng bình thường của cơ thể nên bạn hoàn toàn yên tâm. Thời gian này bạn nên ăn những thức ăn mềm, dễ nhai dễ nuốt.
Uống thuốc theo toa của bác sĩ, không nên ngừng uống thuốc giữa chừng. Sau phẫu thuật khoảng 10 ngày, vết thương đã lành hẳn thì bạn có thể ăn uống bình thường, không cần kiêng cử nữa nhé.
Bên cạnh đó, độn cằm kiêng ăn gì cũng phụ thuộc vào phương pháp độn cằm: Thứ nhất là độn cằm nội khoa hay còn gọi là độn cằm bằng tiêm chất làm đầy, thứ hai là phẫu thuật độn cằm bao gồm độn cằm bằng sụn nhân tạo và trượt cằm sử dụng xương tự thân. Ở mỗi phương pháp có kỹ thuật thực hiện, thời gian tiến hành cũng như hồi phục khác nhau vì thế tùy vào cách lựa chọn phương pháp độn cằm của bạn mà cần phải kiêng một số thực phẩm.

Đối với phương pháp độn cằm bằng tiêm chất làm đầy, bạn sẽ không phải đụng chạm đến dao kéo. Cách tiến hành độn cằm theo phương pháp này rất đơn giản, bác sĩ sẽ tiêm một lượng chất làm đầy có tên là Filler trực tiếp vào cằm của bạn. Chỉ sau 10-15 phút là bạn đã có được chiếc cằm đẹp như ý muốn và về nhà sinh hoạt ăn uống bình thường. Chỉ cần nhớ là nên uống nhiều nước vì như vậy sẽ giúp cho kết quả độn cằm được đẹp và lâu dài.
So với phương pháp độn cằm nội khoa thì phẫu thuật độn cằm có tính kỳ công hơn, bắt buộc phải sử dụng đến dao kéo và các thiết bị y khoa. Với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, tay nghề của bác sĩ cùng với các thiết bị hiện đại thì việc phẫu thuật độn cằm sẽ được tiến hành nhanh chóng, an toàn. Vết độn được khâu bằng chỉ tự tiêu nên khoảng 30-40 phút sau phẫu thuật là bạn đã có được một khuôn mặt đẹp tự nhiên, không để lại sẹo và duy trì được dài lâu và có thể về nhà ngay.

Hy vọng bài viết có thể giải đáp thắc mắc của bạn cũng như cho bạn sự lựa chọn tốt nhất. Chúc bạn luôn vui khỏe và thành công trong cuộc sống.


Nguồn: http://doncamvlinehanquoc.net/phau-thuat-don-cam-kieng-an-gi.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.