Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Sâu răng bị nổi hạch thì phải làm sao?


Sâu răng nổi hạch là một hiện tượng không phải hiếm gặp đối với mỗi người, sâu răng nổi hạch gây khó chịu và đau đớn cho bệnh nhân. Vậy làm sao để chữa trị, bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này: 

Hạch là tổ chức các tế bào Lympho, hạch có chức năng sản sinh ra dòng bạch cầu và các kháng thể để chống lại tác nhân gây bệnh. Bình thường hạch ở thể chìm, chỉ đến khi phải hoạt động mạnh để chống lại bệnh tật hạch mới sưng to. Hạch viêm có khả năng di động tốt, nếu ấn vào sẽ có cảm giác đau.

Nguyên nhân sâu răng bị nổi hạch ở cơ hàm
Sâu răng bị nổi hạch ở cơ hàm có thể là do tình trạng viêm nhiễm ở vị trí răng sâu gây nên. Vùng họng miệng thông với hai tai thông qua hai vòi tai ở 2 bên. Nên khi có bất kỳ viêm nhiễm nào ở vùng họng miệng như: viêm họng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm amidan,...vi khuẩn có thể xâm nhập sang bộ phận khác.

Hiện tượng hạch nổi lên là do cơ thể phản ứng lại với quá trình viêm nhiễm. Tình trạng này sẽ thuyên giảm và mất hẳn khi viêm nhiễm giảm bớt do đó người bệnh không cần quá lo lắng.

Kết quả hình ảnh cho site:dieutrirangsau.com
Khi sâu răng bị nổi hạch tức là khu vực răng đó của bạn đang bị viêm nhiễm. Những vi khuẩn từ chiếc răng sâu này bị nước bọt cuốn trôi khi đi qua họng làm nhiễm trùng và tạo hạch ở đó. Để biết cụ thể tình trạng bệnh cũng như có biện pháp chữa trị thích hợp bạn cần nhanh chóng đến các phòng khám nha khoa hoặc bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán chính xác nhất.
>> Xem thêm: sâu răng bị sốt
Khi khám bệnh, bác sĩ sẽ kiểm tra hạch: số lượng, kích cỡ hạch, độ cứng, hạch có di động dễ dàng hay không và làm các xét nghiệm nếu cần thiết. Nếu chính xác nguyên nhân gây nổi hạch là do răng bị sâu thì bạn phải điều trị ngay bởi đây là một hiện tượng rất nguy hiểm dễ gây ra biến chứng như viêm chân răng, viêm xương hàm gây hoại tử,... Đồng thời, nó còn có thể lây lan sang các răng kế cạnh làm nhiễm trùng. Việc đau nhức răng kéo dài cũng dẫn tới tình trạng mệt mỏi, khó chịu, khiến bạn không thể sinh hoạt tốt, giảm cân.

Thông thường, những chiếc răng sâu bị nổi hạch sẽ gây ra cảm giác đau nhức ở răng và dễ bị ê buốt khi ăn. Trường hợp này răng có thể đã hỏng tủy. Trong quá trình điều trị việc giữ lại răng rất khó, cần có bác sĩ giỏi và tay nghề vững. Những người có răng bị nhiễm trùng nếu muốn nhổ răng thì sẽ dễ bị viêm, ca nhổ răng khó hơn các trường hợp khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.