Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Bị đau răng sâu có dẫn đến đau đầu hay không ?

Chào bác sĩ, em bị sâu một chiếc răng hàm bên trái, dạo này hay bị đau nhức và đau cả nửa đầu bên trái nữa, liệu có phải do sau rang dan den dau dau không ? Mong bác sĩ trả lời giúp em.


Bác sĩ nha khoa trả lời:

Chào bạn Quang Huy! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về nha khoa, về thắc mắc đau răng dẫn đến đau đầu,chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Đau răng dẫn đến đau đầulà tình trạng phổ biến với những người răng bị viêm nặng

1. Có phảiđau răng dẫn đến đau đầu?
Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên hiện tượng đau răng, trong đó sâu răng, các bệnh về nướu răng, viêm lợi, chấn thương… là những nguyên nhân chủ thường gặp nhất.




Khi bị đau nhức răng dữ dội, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức đầu, tai thậm chí là gáy. Bởi răng được chứa đựng trong xương ổ răng, cả hàm răng được chi phối bởi cùng một dây thần kinh ngoại vi. Từ sợi thần kinh chung này sẽ đi đến tận điểm cuối cùng ở chân răng. Đau nhức răng cũng sẽ khiến các dây thần kinh bị ảnh hưởng. Hiện tượng này sẽ hết nếu như bác sĩ xác định được nguyên nhân gây đau nhức răng và chữa trị dứt điểm. Do đó,đau răng dẫn đến đau đầucũng là một nguyên nhân đúng.
>> Mời các bạn xem thêmRăng sâu lung lay phải làm sao
2.Đau răng dẫn đến đau đầu, chữa bằng cách nào?
Đau răng dẫn đến đau đầukhiến gặp bạn khó chịu vì đau nhức nhiều, để giảm đau một cách nhanh nhất, bạn có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây:

Chữa đau răngbằng kháng sinh

Khi bị đau nhức răng, rất nhiều người nghĩ ngay đến cách giảm đau bằng thuốc kháng sinh, giảm đau như paracetamol, aspirin, indomethacin…. Thuốc kháng sinh có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại, như trong trường hợp sưng đau, viêm nướu lợi, kháng sinh là một thuốc được dùng phổ biến trong điều trị bệnh giúp mau hồi phục.

Tuy nhiên kháng sinh cũng gây ra không ít phiền toái cho người sử dụng như tạo ra vi khuẩn đề kháng kháng sinh, ảnh hưởng tới hệ vi khuẩn bình thường trong khoang miệng, đường ruột dẫn tới các rối loạn trong cơ thể như nhiễm nấm miệng, đi ngoài, loét miệng…

Nhổ răng

Nhổ răng là cách điều trị đối với những trường hợp không thể bảo tồn răng như răng bị sâu nặng, viêm tủy dẫn đến áp xe xương ổ răng, hoặc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên gây những biến chứng cho tình trạng răng miệng của bạn.

Nếu trong trường hợp cần nhổ răng, bạn cũng nên tham khảo và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng. Tại nha khoa, cách nhổ răng không đau bằngmáy siêu âm Piezotome giúp khách hàng thoát khỏi nỗi sợ đau răng muôn thuở. Phương pháp này chỉ sử dụng mũi siêu âm tác động làm đứt hệ thống dây chằng nha chu và từ đó lấy răng ra theo từng phần một cách dễ dàng mà không cần phải nhổ toàn bộ răng như kỹ thuật khác

Ngoài ra, nhổ răng bằng các mũi siêu âm được cài đạt ở chế độ thông minh, có chọn lọc nên chỉ tác động lên các mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên nhổ răng siêu âm hoàn toàn không làm tổn thương đến các mô mềm, cũng như là tổn hại tới xương ổ răng, kích thích liền thương nhanh.

Trên đây là một số giải đáp của chúng tôi về vấn đề sâu răng dẫn đến đau đầu, hy vọng có thể giúp các bạn giải đáp được thắc mắc. Nếu còn cần thêm nhiều thông tin về đau răng sâu và cách điều trị răng sâu hiệu quả, hãy gọi cho chúng tôi qua đường dây nóng 19006899 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Nguồn: http://dieutrirangsau.com/rang-sau-co-lo-nen-boc-rang-su-hay-tram-rang/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.