Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Phẫu thuật hàm vẩu – Công nghệ mới năm 2017

Đối với trường hợp vẩu do răng, có thể chữa bằng niềng răng. Tuy nhiên nếu vẩu do hàm thì bác sĩ sẽ phẫu thuật hàm vẩu để điều chỉnh khung xương hàm, tạo sự cân đối và hài hòa cho gương mặt.


>> hút thuốc lá gây sâu răng
>> làm sao để phát hiện sớm sâu răng

Vẩu xương hàm nguyên nhân do đâu?

Vẩu là tình trạng bất đối xứng giữa hàm trên và hàm dưới, phần hàm dưới có cấu trúc hàm nhô ra nhiều hơn so với hàm trên. Nguyên nhân có thể do:

Di truyền: là nguồn gốc của vẩu xương hàm dưới di truyền theo kiểu trội. Tăng các hormon có thể làm xương hàm dưới phát triển quá mức ở trẻ em (bệnh khổng lồ) và người lớn (bệnh to cực).


Yếu tố nguy cơ môi trường: người có sọ ngắn tạo thuận lợi cho hàm dưới đưa ra trước. Hàm trên ngắn làm lưỡi bị đẩy xuống thấp gây vẩu xương hàm dưới. Thiếu răng cửa dài lâu trên hoặc nhổ sớm răng sữa trên làm khối tiền hàm xương hàm trên kém phát triển, tạo thuận lợi cho xương hàm dưới trượt ra trước.

Hình thái miệng hầu: môi, lưỡi, vùng vòm hầu và amidan có thể làm thay đổi quan hệ hàm trên và dưới hoặc kìm hãm sự phát triển xương hàm trên hoặc đẩy hàm dưới vượt ra trước.

Phẫu thuật hàm vẩu được thực hiện như thế nào?


Phẫu thuật hàm vẩu móm thường chỉ định trong các trường hợp vẩu xương hàm dưới nguyên thể do di truyền. Bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật khuôn mặt cắt trượt hai bên hay còn gọi là cắt chữ Z, gọi tắc là BSSO. Phương pháp phẫu thuật này cắt 1 đường theo mặt má, 1 đường theo mặt lưỡi và một đường chéo tạo thành chữ Z. Đường lưỡi phải nằm dưới lỗ gai Spix là nơi bó mạch huyệt răng dưới đi ra và phẫu thuật này phải thực hiện 2 bên xương hàm. Bác sĩ sẽ tiến hành trượt xương hàm dưới ra sau hay lên trên và xuống dưới theo phác đồ điều trị đã vạch ra.

Ưu điểm nổi bật của phẫu thuật hàm vẩu bằng kỹ thuật BSSO

Trượt được xương hàm dưới ra sau, lên trên và xuống dưới.

Kỹ thuật điều trị phẫu thuật hàm vẩu BSSO đã chinh phục được kỹ thuật VRO ngay cả trường hợp thân xương hàm dưới mỏng. Không cần cố định hai hàm nên khách hàng rất dễ chịu.

Thời gian điều trị rất nhanh chóng (2-3h đồng hồ, tùy tình trạng vẩu của khách hàng) không khiến bệnh nhân phải đi lại điều trị nhiều lần. Trong khi đó với kỹ thuật phẫu thuật hàm vẩu RVO cần cố định 2 hàm trong 1 tháng.

Một ca phẫu thuật hàm vẩu tại bệnh viện KIM sẽ diễn ra trong khoảng 2-3h đồng hồ, tùy vào tình trạng hô móm của bạn. Với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ tận tâm, giỏi về chuyên môn và kinh nghiệm, hơn 10.000 ca phẫu thuật thành công là một trong những cơ sở để khách hàng có thể đặt niềm tin vào chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.