Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Những vấn đề liên quan đến tình trạng răng chuột

Răng chuột là những chiếc răng có hình dạng nhỏ và nhọn giống như răng của chuột. Vì thế, người ta thường gọi những chiếc răng này là răng chuột. Vị trí phổ biến nhất của răng chuột thường là răng cửa bên của hàm trên. Ở những vị trí khác thường ít có răng chuột.



Răng chuột và đặc điểm cơ bản

Răng chuột có thể khiến cho thẩm mỹ của khuôn răng bị phá hỏng. Những chiếc răng này không khó để nhận diện và tưởng như không có gì bất thường nhưng thực tế lại không phải như vậy. Xin cung cấp đến bạn những thông tin đầy đủ về răng chuột và cách xử lý hiệu quả nhất để tham khảo.


Răng này có hình thể nhỏ và nhọn hơn nhiều so với các răng bình thường. Thế mọc cũng không thẳng mà bị xoay, tạo khe hở với các răng bên cạnh.

Đặc điểm bất thường nhất của răng chuột là ở kích cỡ buồng tủy. Buồng tủy của răng chuột thường nhỏ hơn buồng tủy của các răng bình thường. Đôi khi răng chuột bị can ngà bít hết ống tủy nên gần như không có ống tủy.

Đó là đặc điểm khiến cho răng chuột kém bền chắc hơn và không được nuôi dưỡng hàng ngày.

Cách khắc phục “răng chuột”

Có 2 cách để khắc phục tình trạng “răng chuột” là làm mặt dán sứ và bọc răng sứ.

Làm mặt dán sứ là phương pháp dùng một mặt sứ để gắn vào mặt trước của răng chuột nhằm che đi chiếc răng nhỏ này. Phương pháp này chỉ có thể che từ phía trước, các mặt khác của răng vẫn còn bị lộ ra ngoài. Do đó, phương pháp này chỉ có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ.

Chụp răng sứ là phương pháp dùng một thân răng sứ mới có hình thể giống với hình thể của răng thật tại vị trí của răng chuột để chụp lên răng chuột. Thân răng sứ sẽ che được toàn bộ thân răng chuột ở tất cả các mặt răng nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao sau phục hình. Ngoài ra, thân răng sứ cũng rất cứng chắc nên có thể giúp thực hiện tốt chức năng ăn nhai giống như răng thật. Với bọc răng chuột, quá trình sẽ nhẹ nhàng hơn các ca phục hình khác vì bản thân răng chuột đã nhỏ nên tỷ lệ mài cùi để tạo hình làm điểm tựa cho răng sứ là không đáng kể.

Để phục hình răng chuột hiệu quả nhất, dù làm mặt dán hay bọc răng sứ đều có thể ứng dụng công nghệ Răng sứ Cercon HT 3 chiều để hiện đại. Dựa trên những ưu điểm nổi bật của công nghệ mà các chuyên gia phục hình tại Nha khoa Quốc Tế đã thực hiện tiếp nhận chuyển giao độc quyền công nghệ này từ Bệnh viện nha khoa danh tiếng Hàn Quốc. Chính các bác sỹ thuộc đã nghiên cứu và sáng chế thành công công nghệ này nhằm tạo ra những giá trị vượt trội hơn cho phục hình răng thẩm mỹ hiện đại.

Khi phục hình tái tạo lại răng chuột bằng công nghệ Răng sứ Cercon HT 3 chiều, răng có thể đạt được cùng lúc 4 ưu điểm sau đây:

– Khôi phục lại răng trùng khớp với răng thật trên tất cả các phương diện từ kích cỡ, tỷ lệ và các gờ rãnh trên thân răng

– Màu răng đẹp trắng sáng, hài hòa với màu răng thật, có độ trong và bóng tự nhiên giống với răng thật, loại trừ được các tình huống mà các kỹ thuật khác dễ mắc phải như bị đục, bị đen viên, hở kẽ,…

– Răng bền chắc, ăn nhai đảm bảo, không dễ bị vỡ mẻ, lại có tính chống mòn, chống bám cao.

– Thời gian phục hình được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống máy móc phục hình tối ưu, không sai sót. Răng duy trì được dài lâu nhất trên cung hàm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.