Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Các giai đoạn tiến triển của sâu răng

Dưới đây là 3 giai đoạn tiến triển của bệnh sâu răng



Sâu răng có nguyên nhân bắt nguồn từ vi khuẩn Streptococcus mutans tồn tại trên các mảng bám ở thân răng và dưới nướu. Các vi khuẩn này có khả năng bám dính vào men răng, tác dụng vào tinh bột và chất đường tạo ra axit. Chính axit là tác nhân gây nên sự bào mòn men răng và ngà răng.


Như vậy, sự hình thành sâu răng phụ thuộc vào các axit hữu cơ được tạo ra từ sự lên men của các carbohydrate trong thức ăn do vi khuẩn làm giảm độ pH ở các mảng bám răng và tạo ra những chỗ bị mất khoáng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sâu răng nhưng chủ yếu do vi khuẩn trên mảng bám gây nên

Sâu răng chia ra từng giai đoạn phát triển khác nhau, vì thế có thể áp dụng những cách trị sâu răng tại nhà khác nhau:

Giai đoạn 1: Răng mới chớm sâu

Ban đầu khi răng chớm sâu, bạn có thể không phát hiện được tình trạng sâu răng khi chưa có biểu hiện gì rõ nét, lúc này mới chỉ xuất hiện những đốm màu trắng và răng ngả màu sẫm hơn. Khó có thể nhìn thấy sâu răng bằng mắt thường ở giai đoạn này.

Giai đoạn 2: Răng bắt đầu xuất hiện các vết sâu

Đây là giai đoạn những cơn đau bộc phát kèm theo tình trạng mất mô răng xuất hiện với nhiều lỗ sâu trên mặt nhai và thân răng có nghĩa là tình trạng đau răng của bạn đã khá nghiêm trọng. Lúc này các cơn đau dữ dội hơn, đau nhiều lần hơn và là cơn đau liên tục không dứt, kéo dài trong khoảng thời gian dài, có khi gây khó ngủ.

Các giai đoạn phát triển của bệnh sâu răng

Giai đoạn 3: Sâu răng ăn vào tủy

Đặc biệt là khi sâu răng tiến vào tủy có thể gây nên những cơn đau nhức buốt nhói đến tận óc rất khó chịu.

Sâu răng nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ dẫn đến viêm chóp răng, áp xe xương ổ răng là nguy cơ hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân răng sâu mà còn gây nguy cấp cho cả các răng khác trên cung hàm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.